MU mạnh như cơn lốc, Chelsea trở lại sau khủng hoảng tâm lý


Vòng 3 ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến MU đè bẹp đối thủ, trong khi nhà ĐKVĐ Chelsea đứng lên mạnh mẽ. Arsenal lún sâu vào khủng hoảng sau thất bại thê thảm trước Liverpool.

Lukaku tịt ngòi, Mkhitaryan cũng không kiến tạo, Pogba chỉ chơi ở mức khá nhưng MU vẫn có chiến thắng. Leicester chủ trương tử thủ và chỉ cầm cự được đến phút 70 trước khi bị Rashford phá tan mành lưới, sau 4 phút xuất hiện trên sân.

Tiêu điểm V3 Ngoại hạng Anh: MU mạnh như vũ bão, Chelsea hồi sinh - 1

MU tiếp mạch thăng hoa

HLV Mourinho đã chuẩn bị đủ các phương án tác chiến. Dồn bóng cho Lukaku không thành, đánh trung lộ đụng bước tường phòng ngự, giãn biên tạt cánh đánh đầu gặp bế tắc, “Người đặc biệt” 10 phút thay 3 cầu thủ và họ cùng nhau kết hợp ghi 2 bàn.

9 điểm sau 3 trận, ghi 10 bàn, chưa thủng lưới lần nào, còn gì để nói về MU lúc này ngoài hai từ “hoàn hảo”. Nỗi lo lớn nhất ở màn chạy đà trước mùa giải là hàng thủ bỗng tan biến khi Phil Jones chơi cực hay bên Bailly, giúp tân binh Lindelof sẽ có thêm thời gian làm quen với cuộc sống mới.

“Vạn sự khởi đầu nan”, cái cách MU nhập cuộc đang khiến cả ngoại hạng Anh khiếp sợ. Chặng đường phía trước còn rất dài nhưng điều quan trọng HLV Mourinho đã có được bộ khung ổn định, khoảng cách giữa đội hình chính và nhân tố dự bị rất nhỏ.

Nhà Vua Chelsea đứng lên, Arsenal khủng hoảng

Thất bại sốc trước Burnley ngay tại Stamford Bridge vòng mở màn ngoại hạng Anh tưởng chừng sẽ báo hiệu cho một cuộc khủng hoảng của Chelsea nhưng HLV Conte đã ra tay ngăn cản. Sau chuyến đi thành công ngoài mong đợi với chiến thắng 2-1 trước Tottenham, “The Blues” trở về tiếp Everton, đội đầu tư cực kì mạnh tay hè này.

Tiêu điểm V3 Ngoại hạng Anh: MU mạnh như vũ bão, Chelsea hồi sinh - 2

Chelsea trở lại sau cú vấp ngã mở màn

Được dự đoán sẽ gặp khó khăn nhưng đâu ngờ Chelsea lại hạ Everton dễ dàng. “Bom tấn” 70 triệu bảng Morata ghi dấu ấn với 1 pha kiến tạo cho Fabregas mở tỷ số trước khi tự thân anh đánh đấu ấn định chiến thắng 2-1 cho nhà ĐKVĐ.

Trong bối cảnh Hazard chưa trở lại, Chelsea đã biết cách vượt khó. HLV Conte tuyên bố: “Sau khởi đầu thất vọng, chúng tôi đang trở lại mạnh mẽ. Chelsea sẽ cho tất cả thấy chúng tôi vẫn là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch”.

Hai đội bóng còn lại của thành London không có được niềm vui như Chelsea ở vòng này nếu không muốn nói là gây thất vọng. Chơi trên sân nhà nhưng Tottenham lại bị Burnley cầm hòa 1-1 khi phung phí quá nhiều cơ hội.
Arsenal thảm bại ở Anfield. “Pháo thủ” thừa biết Liverpool chơi bốc lửa ra sao trên sân nhà nhưng họ vẫn nhập cuộc hồn nhiên. Sơ đồ 3 hậu được HLV Wenger bố trí trở thành miếng mồi béo bở cho những “máy chạy” như Mane, Salah, Firmino khai thác triệt để.

Tiêu điểm V3 Ngoại hạng Anh: MU mạnh như vũ bão, Chelsea hồi sinh - 3

Arsenal thê thảm quá

Thua 2/3 trận đầu mùa, Arsenal tụt xuống thứ 16. Mùa trước họ văng khỏi tốp 4 sau nhiều năm. Nhưng nếu cứ đá như thế này, khả năng Sanchez bỏ đi, đội chủ sân Emirates có nguy cơ phải chống chọi với cuộc chiến trụ hạng.

Ở tốp bám đuổi MU hiện tại, ngoài Liverpool còn có Man City, đặc biệt là tân binh Huddersfield và đội chuyên lo trụ hạng West Brom, tất cả đều đang giành 7 điểm. Ở nhóm cuối bảng, Bournemouth, Crystal Palace và West Ham vẫn chưa có nổi điểm số nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pacers rao đổi Paul George với Thunder

Màn phục thù ngọt ngào ở San Paolo của Napoli

Cách Monaco hủy diệt Marseille trên sân cỏ