Màn phục thù ngọt ngào ở San Paolo của Napoli

Napoli đã chứng minh vì sao họ mới thực sự là đội bóng đủ sức cản đường Juventus và AC Milan dù không tăng cường lực lượng ở kì chuyển nhượng mùa Hè.


Atalanta chính là đối thủ duy nhất đã thắng được Napoli cả 2 lượt đi-về ở Serie A dưới thời HLV Sarri. Napoli mất 6 điểm trong 2 trận gặp Atalanta mùa trước và họ ngậm ngùi xếp thứ 3 chung cuộc, phải đá vòng play-off Champions League. Vì vậy lần này là cơ hội để đội bóng thành Naples phục hận.
Bước vào trận với khí thế hừng hực, đội chủ nhà liên tiếp tạo ra sức ép về phía khung thành đối phương. Phút thứ 11, tiền đạo Merten bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn bên phía đội khách sau khi nhận đường chuyền chọc khe từ Insigne.
 - Bóng Đá

 Atalanta sẵn sàng ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà.

Khi các cầu thủ chủ nhà vẫn chưa hết tiếc nuối sau tình huống trên thì Atalanta đã thể hiện mình là đối thủ khó chịu thực sự của Napoli bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 15 của Bryan Cristante từ một quả đá phạt góc bên phía cánh phải. Có được bàn khai thông thế bế tắc, hai đội tiếp tục thi đấu cởi mở với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của cả hai bên. Tuy nhiên những pha bóng đáng chú ý lại chủ yếu xuất từ những tình huống cố định bởi sự chặt chẽ trong khâu phòng ngự của cả hai đội. Phút thứ 42, tỷ số suýt chút nữa đã là 2-0 cho đội khách sau tình huống đánh đầu của Petagna nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Pepe Reina. Kết thúc hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 1-0 tạm nghiêng về Atalanta.
Sau giờ nghỉ, đội khách bất ngờ tăng tốc khi liên tiếp tạo ra những pha phản công nhanh, và nếu nắn nót hơn trong pha dứt điểm ở phút thứ 51, có lẽ Josip Ilicic đã có bàn thắng cho riêng mình. Atalanta chắc chắn sẽ rất tiếc nuối ở pha bóng nói trên khi chỉ 5 phút sau trong một tình huống phối hợp đá phạt góc của tiền vệ Faouzi Ghoulam bên phía Napoli, bóng đến chân Piotr Zielinski, cầu thủ này lập tức thực hiện một cú volley cực mạnh, bóng đi thẳng vào góc cao khung thành mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Bàn thằng này chắc chắn sẽ là một trong những siêu phẩm đẹp nhất vòng 2 Serie A. Và cơn ác mộng của Atalanta cũng bắt đầu từ đây.
 - Bóng Đá

 Napoli ngược dòng ấn tượng đánh bại "ngựa ô" Atalanta.

Chỉ 5 phút sau đến lượt tiền đạo Dries Mertens ghi tên mình trên bảng tỷ số. Từ những pha ban bật nhuần nhuyễn giữa Insigne, Maggio và Mertens, tiền đạo 30 tuổi người Bỉ đã thực hiện một pha xâu kim thủ môn Berisha của đội khách. 2-1 cho Napoli.
Không chịu ra về trắng tay, các cầu thủ Atalanta tràn lên tấn công và liên tục thực hiện những pha xuống biên trái. Phút thứ 65, tiền đạo Gomez dốc bóng và vượt qua 2 hậu vệ bên phía Napoli, anh nhả bóng lại chỉ tiếc là cầu thủ vào sân thay người Kurtic đã không thể tận dụng được cơ hội khi đối mặt với Reina. 
Và đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được bởi sau đó họ liên tục hứng chịu những tình huống ép sân từ phía chủ nhà. Lần lượt José Callejón và Dries Mertens thử tài thủ môn Atalanta. Phút thứ 87, trong một pha phản công nhanh, nhận đường chuyền của Mertens, cầu thủ vào sân thay người Marko Rog đã xử lí gọn gàng nâng tỷ số lên 3-1, giúp Napoli giành 3 điểm. Qua đó ngang bằng thành tích với Juve và 2 đội bóng thành Milan sau 2 lượt trận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pacers rao đổi Paul George với Thunder

Cách Monaco hủy diệt Marseille trên sân cỏ