Asensio thay thế vị trí cho Cristiano Ronaldo

- Trận hòa đáng tiếc trên sân Mestalla đêm qua khiến các CĐV Los Blanco rất nhớ cái tên Cristiano Ronaldo. Và cái ngày mà anh trở lại sau án treo giò, có lẽ sẽ là thời điểm mà NHM đội bóng Hoàng gia được chứng kiến một sự kết hợp hoàn hảo, giữa ngôi sao người Bồ Đào Nha và một ngôi sao mới nổi khác: Marco Asensio.


Với màn trình diễn siêu ấn tượng trong thời gian qua, HLV Zinedine Zidane đã quyết định trao cho Asensio nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, đó là thay thế vai trò của Ronaldo để lại, ít nhất trong khoảng thời gian tiền đạo số 7 đang phải lĩnh án treo giò. Và cầu thủ mới 21 tuổi đã có màn thể hiện ngoài mong đợi. 2 bàn thắng ghi được trước Valencia thực sự chưa lột tả hết tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của Real Madrid.
 - Bóng Đá

 Asensio đang 'gánh' cả hàng công Real.

Bàn thắng đầu tiên quả thực là khó tưởng tượng. Xuất phát từ gần giữa sân, không ai có thể nghĩ Asensio lại ghi bàn một cách đơn giản như vậy. Anh chỉ cần một vài nhịp đi bóng, gọn gàng và không có bất kỳ động tác thừa nào. Khi đến được vị trí sát vòng cấm, anh lập tức tung cú sút nhìn đơn giản nhưng cực kỳ hiểm hóc vào góc trái khung thành, khiến thủ môn đối phương chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Thật khó có thể tin một cầu thủ trẻ lại có thể xử lý đầy bản lĩnh và kinh nghiệm như vậy.
Tuy nhiên, đây là một trận đấu mà những người đàn anh của Asensio, cụ thể là Gareth Bale và Karim Benzema lại cho thấy mình đang bị trượt lại phía sau quá xa, so với kẻ hậu bối. Phút 17, Asensio đi bóng bên cánh phải, ngoặt bóng bằng chân trái rồi tung đường chuyền vào. Tuy nhiên, cả Karim Benzema và Gareth Bale có lẽ đều tưởng đó là cú sút, nên đã không phản xạ kịp để đón bóng. Và Real đã lỡ mất cơ hội rõ ràng để nâng tỉ số lên 2-0.
 - Bóng Đá
Benzema đã không thể bật đủ cao để đánh đầu, và Bale cũng không đủ sẵn sàng để băng vào dứt điểm cắt mặt. Đến đây, các CĐV Real lại phải nhớ đến một cái tên, không ai khác là Cristiano Ronaldo. Với sự nhạy cảm và khả năng 'đánh hơi' bàn thắng tuyệt vời của mình, những tình huống như trên là rất khó bỏ lỡ với ngôi sao người Bồ Đào Nha.
Nói thêm một chút, đó là tình huống mà Asensio đã được cho hoạt động rộng hơn. Anh làm bóng bên cánh phải, thay vì ở bên trái như thường lệ. Điều này giúp phát huy tối đa khả năng của cầu thủ này, để tạo ra những cơ hội lên khung thành đối phương. Một cầu thủ thuận chân trái, và thi đấu bên cánh phải sẽ đem lại rất nhiều tình huống khác biệt. Một ví dụ có thể kể ra chính là cách chơi của Lionel Messi ở Barca, khi anh còn trẻ và có thể di chuyển liên tục.
Và nếu áp dụng vai trò này với Asensio, cùng với sự trở lại của Ronaldo những trận sau, hàng công của Real có thể trở nên rất đáng sợ. Trong một khoảng thời gian dài, người ta đã đặt ra câu hỏi liệu một ngày Ronaldo và Messi cùng chơi cho một đội bóng thì sẽ như thế nào? Và rất có thể, câu trả lời sẽ năm ở ngay đây, tại Real Madrid.
Ronaldo ở tuổi 32, đã không còn sức mạnh và tốc độ như thời đỉnh cao. Đó là lý do anh được HLV Zidane đưa vào đá cắm, để tận dụng bản năng sát thủ của mình. Điều này đã mang lại thành công to lớn cho cá nhân anh, và cả Real Madrid ở mùa trước. Và những tố chất Ronaldo đã bị thời gian lấy đi, có lẽ đang hội tụ đầy đủ ở Asensio.
 - Bóng Đá

 Benzema có ngày thi đấu thất vọng.

Cú sút phạt thành bàn gỡ hòa 2-2 là một trong những minh chứng rõ ràng nhất. Ít ai còn nhớ lần gần nhất Ronaldo ghi bàn từ một quả phạt trực tiếp là khi nào. Nhưng với Asensio, có lẽ Real đã tìm được cho mình một chuyên gia sút phạt mới. Tuy nhiên như đã nói, họ vẫn rất cần sự trở lại của CR7. Đặc biệt là khi phải chứng kiến những tình huống giống như pha bỏ lỡ của Benzema ở những phút cuối cùng, sau pha căng ngang của không ai khác, lại là Asensio.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pacers rao đổi Paul George với Thunder

Màn phục thù ngọt ngào ở San Paolo của Napoli

Cách Monaco hủy diệt Marseille trên sân cỏ