Morata mang lại chiến thắng thứ hai cho Chelsea

Tiền đạo 24 tuổi tiếp tục chuỗi trận phong độ cao khi kiến tạo cho Fabregas mở tỷ số và trực tiếp ấn định chiến thắng 2-0 trước Everton ở vòng ba Ngoại hạng Anh.

morata-ghi-ban-va-kien-tao-chelsea-thang-tran-thu-hai-lien-tiep-page-2
Morata (phải) là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh, cùng ghi bàn và kiến tạo trong cả hai trân đầu tiên cho CLB
Ghi bàn: Fabregas 27', Morata 40'
Chelsea tiếp đối thủ đang có phong độ cao Everton, trong bối cảnh thiếu nhiều trụ cột. Eden Hazard chưa kịp trở lại, trong khi thể lực của tân binh Tiemoue Bakayoko chỉ đủ đá dự bị. Đội khách, ngược lại, có sự tự tin lớn khi có bốn điểm sau hai trận, xếp trên Chelsea ở bảng điểm, và vừa cầm chân thành công Man City trên sân khách.
Tuy nhiên, Antonio Conte rút kinh nghiệm từ đồng nghiệp Pep Guardiola. Ông thầy người Italy không để cho Everton chơi bóng, mà ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, Alvaro Morata tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo trong hơn 10 phút cuối hiệp một, mang về ba điểm cho đội chủ nhà.
Dù vậy, hai bàn thắng là quá ít so với số cơ hội và thế trận mà đội chủ sân Stamford Bridge đã tạo ra. Trong suốt 90 phút, đội bóng áo xanh có tổng cộng 18 cú sút, gần gấp ba so với Everton, và kiểm soát bóng tới 57%. Nếu Pedro hoặc Willian chính xác hơn ở những tình huống quyết định, lưới của Pickford có lẽ đã rung nhiều hơn hai lần.
morata-ghi-ban-va-kien-tao-chelsea-thang-tran-thu-hai-lien-tiep-page-2-1
Rooney (trái) rất được kỳ vọng trước trận gặp Chelsea, nhưng không có nổi một cú sút trúng đích suốt 90 phút.
Ép sân nhưng Chelsea vẫn cần đến giây phút xuất thần của Fabregas để mở tỷ số. Phút 27, Morata chọc khe bổng cho đồng hương trong vòng cấm. Bóng tưởng như đã bị hậu vệ áo trắng chặn lại. Tuy nhiên, Fabregas vẫn kịp khống chế và xỉa bóng nhanh bằng má ngoài chân phải, đưa bóng vào góc xa khung thành.
Tới phút 40, cách biệt được nhân đôi. Cựu cầu thủ Real chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu sau đường tạt bóng như đặt của Azpilicueta bên cánh phải. Bóng đi căng và bay vào góc cao, khiến thủ thành người Anh đắt nhất lịch sử, Jordan Pickford bị khuất phục.
morata-ghi-ban-va-kien-tao-chelsea-thang-tran-thu-hai-lien-tiep-page-2-2
Fabregas vẫn giữ được sự hiệu quả mỗi khi Conte đưa anh vào sân
Những điều chỉnh của Ronald Koeman trong hiệp hai không giúp Everton có thế trận tốt hơn. Họ phải chờ đến tận những phút cuối mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Phía bên kia, Chelsea tạo được nhiều tình huống ăn bàn. Lần lượt Pedro, Willian và cầu thủ vào thay người Batshuayi đều có cơ hội sút bóng trong tư thế thoải mái, nhưng không thành công.
Tỷ số 2-0 được giữ nguyên và Chelsea có trận thắng thứ hai liên tiếp. Họ có sáu điểm sau ba vòng đấu, tạm thời leo lên vị trí thứ năm trên bảng điểm, sau Man Utd, Huddersfield, Man City và West Brom.
Đội hình thi đấu
Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Moses (Christensen 89'), Fabregas, Kante, Alonso, Pedro (Bakayoko 75'), Willian, Morata (Batshuayi 78')
Dự bị không sử dụng: Caballero, Kenedy, Musonda, Tomori
Thẻ vàng: Moses, Azpilicueta
Everton: Pickford, Keane, Williams, Jagielka (Lennon 83'), Holgate, Davies (Besic 46'), Gueye, Baines, Rooney, Sigurdsson, Sandro (Calvert-Lewin 62')
Dự bị không sử dụng: Stekelenburg, Martina, Lookman, Kenny
Thẻ vàng: Gueye, Rooney

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pacers rao đổi Paul George với Thunder

Màn phục thù ngọt ngào ở San Paolo của Napoli

Cách Monaco hủy diệt Marseille trên sân cỏ